Trong quá trình xây dựng, việc lựa chọn sắt thép là yếu tố quan trọng hàng đầu giá thép xây dựng cũng liên tục biến đổi khiến khách hàng phải cập nhật thường xuyên. Chúng có tác động trực tiếp đến lựa chọn cũng như chất lượng của mỗi công trình thi công.

Vậy yếu tố nào quyết định trực tiếp đến giá thép xây dựng? Giá thép xây dựng với mỗi loại thép cụ thể ra sao? Có những lưu ý gì khi chọn mua giá thép xây dựng? Tất cả những thắc mắc sẽ được Airblower giải đáp ngay dưới đây.

Xem thêm: Giá sắt thép, Sắt thép, Sắt thép xây dựng, Giá sắt thép xây dựng, Giá thép xây dựng, Thép xây dựng.

1. Các yếu tố tác động đến giá thép xây dựng

sắt thép
sắt thép

Thép xây dựng là tên gọi khác của sắt thép xây dựng. Đây là nguyên liệu có tính bền vững, sang trọng cũng như sử dụng được lâu dài.

Yếu tố quan trọng nhất quyết định đến giá thép xây dựng trên thị trường hiện nay là ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

  • Độ tin cậy và tính chất chịu lực cao.
  • Khả năng cơ động trong suốt quá trình vận chuyển và lắp ráp do có kết cấu đơn giản và thuận tiện.
  • Khả năng không thấm nước cũng như không thấm khí cao nên đặc biệt thích hợp cho các công trình như công trình bể chứa chất lỏng hay chất khí. Đây là một đặc điểm nổi bật ở sắt thép xây dựng mà khó thực hiện được nếu sử dụng các vật liệu khác.

Chính vì vậy nên sắt thép xây dựng trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Nhu cầu cao khiến giá thép xây dựng luôn biến động.

Hơn nữa, sắt thép xây dựng có chất lượng càng tốt (đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn và quy định của bộ xây dựng) thì giá cả càng cao.

2. Giá thép xây dựng với mỗi loại thép cụ thể

Bảng giá sắt thép
Bảng giá sắt thép năm 2021

Các loại thép có những ưu, nhược điểm khác nhau nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin về mỗi loại thép xây dựng để đưa ra quyết định mua chính xác.

2.1. Giá sắt thép xây dựng với loại thép cuộn

Thép cuộn được sử dụng phổ biến trong nhiều trong lĩnh vực khác nhau của xây dựng. Thép cuộn có 2 dạng: thép cuộn dây, thép cuộn tấm.

  • Thép cuộn dây: gồm nhiều dây thép dài được cuộn tròn lại, bề mặt thì trơn nhẵn hoặc là có gân, thường sẽ có đường kính thông thường như sau: Ø6mm, Ø8mm, Ø10mm, Ø12mm, Ø14mm. Trọng lượng trung bình khoảng 200-459kg/cuộn, trường hợp đặc biệt thì những cuộn thép khối lượng lớn đến 2000kg.
  • Thép cuộn tấm: Là những lá thép có độ dày thông thường từ 0.15 – 2.0mm được cuộn tròn lại. Loại thép chứa hàm lượng C tương đối với các tính chất như dẻo và mềm hơn dạng thép khác cùng mức tiêu chuẩn. Loại thép xây dựng này thường được sử dụng trong các ngành như cơ khí, chế tạo dân dụng hay trong việc làm tủ điện, tủ đựng hồ sơ, cuốn dẻo làm ống, …

Thép cuộn đạt tiêu chuẩn thì phải đảm bảo yêu cầu như giới hạn chảy, độ bền tức thời hay độ dãn dài và được xác định dựa trên phương pháp thử uốn, thử kéo trong trạng thái nguội.

Với tất cả các tính chất trên, giá thép xây dựng với loại sắt thép cuộn thường giao động từ 13000-13600 đ/kg.

2.2. Giá thép xây dựng với loại sắt thép thanh

Thép thanh (thép cây) là loại thép được ứng dụng trong các công trình xây dựng công nghiệp cũng như trong công trình dân dụng đòi hỏi yêu cầu về độ dẻo dai, chịu uốn cũng như độ dãn dài cao.

Gồm 2 loại là thép thanh tròn trơn và thép thanh vằn

  • Thép tròn trơn có bề ngoài trơn nhẵn, chiều dài tiêu chuẩn là 12m/cây, đường kính thông dụng: Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25. Tùy thuộc theo những yêu cầu của khách hàng, thép thanh tròn trơn được sản xuất với các kích thước và giá thép xây dựng cho phù hợp.
  • Thép thanh vằn: trên mặt thanh thép có gân, đường kính phổ biến là Ø10, Ø12, Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25, Ø28, Ø32. Dạng thép xây dựng này có chiều dài là 11,7m hoặc tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Sắt thép dạng thanh thường được ứng dụng nhiều trong xây dựng nhà ở và công trình công cộng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng thì người dùng có thể lựa chọn loại sản phẩm thép thanh vằn hoặc trơn sao cho phù hợp nhất.

Với các tính chất ưu điểm như trên thì giá thép xây dựng với loại sắt thép thanh thường giao động từ 13000-14000đ/kg.

2.3. Giá thép xây dựng với sắt thép dạng ống

Thép ống có dạng ống, dáng dài thẳng, về mặt cấu trúc thì rỗng, thành thì mỏng, trọng lượng nhẹ còn về độ cứng, độ bền thì tương đối cao.

Ngoài ra, người ta có thể sơn sắt thép hoặc sơn chống gỉ sắt thép, xi hay mạ để tăng thêm độ bền.

Gồm 2 loại nổi bật: Thép ống đúc và thép ống hàn

  • Thép ống đúc: được đúc thành một khối liền mạch sau quá trình tôi luyện thép. Thành phẩm này có được sau quá trình ép phôi thép trong quá trình luyện kim. Đường kính đạt chuẩn với loại ống thép đúc là: Ø10 – Ø610.
  • Thép ống hàn: được sản xuất theo phương pháp cách lốc tròn tôn cuộn rồi hàn lại với nhau để tạo thành ống thép. Dựa trên phương pháp hàn thì người ta sẽ chia thép ống hàn thành các loại khác nhau như thép ống hàn lò, thép ống hàn điện và thép ống hàn tự động.

Thép ống được sử dụng trong các công trình như nhà thép tiền chế, giàn giáo hay ngay trong hệ thống nền móng, đèn chiếu đô thị, trong các nhà máy sản xuất cơ khí.

Với những tính chất ưu điểm trên thì giá thép xây dựng với loại thép này thường giao động từ 14000- 21000 đ/kg.

2.4. Giá thép xây dựng với loại sắt thép hình

Thép xây dựng này có hình dạng theo kiểu các chữ cái khác nhau tùy thuộc theo mục đích sử dụng. Ở thị trường sắt thép Việt Nam, thép hình phổ biến: hình chữ U, I, V, L, H, C, Z.

Thép hình là loại thép xây dựng được ứng dụng nhiều cho việc xây dựng nhà thép tiền chế, dầm cầu trục, bàn cân, thùng xe; làm khung cho các công trình xây dựng, chế tạo máy, cơ khí, đóng tàu.

Giá thép xây dựng với loại thép này thường giao động từ 11000-25000 đ/kg.

3. Lưu ý về giá thép xây dựng khi chọn mua

Sắt thép 2
Các loại sắt thép

Có 2 tiêu chí quan trọng khi chọn mua thép để đưa ra quyết định về giá thép xây dựng

  • Chọn mua sắt thép xây dựng theo mục đích sử dụng: chọn thép xây dựng trước hết phải đúng mục đích sử dụng vì nó là nhân tố quyết định lớn đảm bảo sự an toàn cũng như tuổi thọ của mỗi công trình. Mục đích sử dụng là khác nhau đối với mỗi công trình như chọn thép để xây nhà ở, bệnh viện, trường học sẽ khác rất nhiều với với loại sắt thép để xây dựng thủy điện, cầu cống,…
  • Chọn nơi uy tín để mua: thông thường mọi người sẽ chọn mua sắt thép ở những thương hiệu thép nổi tiếng trên thị trường. Tuy nhiên, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng những thông tin về giá chúng tôi đã nêu trên. Ngoài ra, bạn hãy đến các đại lý uy tín ở chính nơi mình để yên tâm khi mua sản phẩm chất lượng chính hãng, đúng giá.

4. Cơ sở uy tín cung cấp giá thép xây dựng

Công ty TNHH MTV AirBlower tự tin là đơn vị cung cấp những sản phẩm sắt thép chất lượng cao, là một phần quan trọng không thể thiếu đối với những công trình hoàn hảo của bạn. Công ty chúng tôi luôn được biết đến với sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp, giá thép xây dựng hôm nay vô cùng hấp dẫn trong bảng chọn thép mới.

Để biết chi tiết hơn về bảng giá sắt thép xây dựng mới nhất, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Website: https://airblower.com.vn

Email: sales@airblower.com.vn

Hotline:  0906 050 483

#bằng chứng thép #giá xây dựng #giá thép hôm nay.