Hiện nay, quạt hút mùi nhà bếp là sản phẩm quan trọng không kém gì các vật dụng nội thất khác trong các gia đình hiện đại. Vậy Quạt hút mùi nhà bếp là gì, Cấu tạo và nguyên lý hoạt động, Phân loại, Lưu ý khí chọn mua.Tất cả những thắc mắc này sẽ được AirBlower giải đáp ngay dưới bài viết này!

Xem thêm: Nhà bếp, Tủ bếp inox, Bồn rửa chén inox, Dụng cụ nhà bếp, Nồi nấu phở, Thiết bị nhà bếp, Đồ dùng nhà bếp, Nội thất nhà bếp, Phụ kiện nhà bếp, bếp công nghiệp inox, Thiết bị bếp, Hút mùi nhà bếp,

1. Quạt hút mùi nhà bếp là gì?

Quạt hút mùi nhà bếp
Quạt hút mùi nhà bếp

Quạt hút mùi nhà bếp hay máy khử mùi hoặc tên gọi khác là máy hút khói bếp. Đây là loại thiết bị bếp có tính năng khử mùi, hút khói tạo sự thông thoáng, tránh vấn đề ám mùi trong quá trình sử dụng phòng bếp. Quạt hút mùi nhà bếp thường được lắp đặt ở trong bếp gia đình, nhà hàng và sẽ được đặt ở khu vực bếp nấu.

Chắc hẳn các bạn đều thấy khó chịu với những mùi tanh của thực phẩm, mùi hôi, …bám lại trên vật dụng lâu ngày mặc dù đã sử dụng các loại tinh dầu xông hương cũng không triệt để được nhanh.

Chức năng chính của quạt hút mùi nhà bếp là đảm bảo một không gian trong lành, thông thoáng và tạo cảm giác dễ chịu sau khi nấu ăn.

Sau quá trình xào nấu, chiên,… thì phòng bếp thường sẽ bị ám dầu mỡ và nếu tình trạng này kéo dài thì có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mọi người bởi những chất này bám vào thực phẩm, đồ ăn.

Do vậy, quạt hút mùi nhà bếp chính là công cụ hiệu quả trong việc loại bỏ tất cả những mảng bám dầu mỡ trong không khí. Đặc biệt, trong mô hình sống hiện đại ngày nay thì các bạn trẻ thường hay lựa chọn những căn chung cư để sinh sống và những căn bếp thường sẽ là không gian kín thì quạt hút mùi bếp quả là một lựa chọn rất phù hợp.

Quạt hút mùi nhà bếp được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, độc đáo có thể kết hợp với nhiều thiết bị nội thất khác tạo nên không gian bếp ấm cúng, sang trọng và đầy tinh tế.

Như vậy, quạt hút mùi nhà bếp vừa thân thiện, an toàn với môi trường lại góp phần bảo vệ được sức khỏe của các thành viên sử dụng.

2. Cấu tạo, nguyên lý khi hoạt động của quạt hút mùi nhà bếp

2.1. Cấu tạo máy hút mùi

  • Bộ phận mái che (phần vỏ) của quạt hút mùi nhà bếp có thiết kế theo hình ô vuông với chức năng bảo vệ các thiết bị bên trong.
  • Hệ thống lọc khí, khử mùi, bảng điều khiển với đèn chiếu sáng.
  • Hệ thống quạt hút gió, hút mùi bên trong không gian bếp và sau đó thải ra bên ngoài môi trường.
  • Bộ phận lưỡi lọc mỡ với chất liệu nhôm hoặc thép không gỉ.

2.2. Nguyên lý khi hoạt động

Hầu hết các dòng quạt hút bếp hiện nay dựa trên nguyên lý hoạt động của sự kết hợp của quạt thông gió với màng lọc. Quạt hút mùi nhà bếp có khả năng thổi bay được các loại dầu mỡ và mùi đồ ăn cũng như khói và khí bụi vào không khí, sau đó các thành phần này được đẩy lên trên không trung và dễ dàng bị hút vào bên trong máy nhờ sự hoạt động của quạt gió.

Sau khi hút mùi toàn bộ vào bên trong hệ thống, những phần khí thải này được dẫn qua đường ống trên trần hoặc tường nhà và phần dầu mỡ bám lại trên màng lọc sẽ được tháo ra và vệ sinh sau một thời gian sử dụng.

3. Phân loại quạt hút mùi nhà bếp

Quạt hút mùi nhà bếp tốt nhất
Mẫu quạt hút mùi cho bếp hiện đại

Theo cách lắp đặt:

  • Máy hút mùi âm tường: Mẫu quạt hút mùi nhà bếp lắp đặt âm bên trong tủ bếp giúp dễ dàng thu vào hoặc kéo ra dễ dàng, công suất tối đa khoảng 500m3/h.
  • Máy hút mùi độc lập: Mẫu quạt hút mùi nhà bếp lắp đặt trên trần với công suất lớn 1000m3/h. Đây là loại quạt hút mùi bếp nhà hàng với quán ăn phù hợp bởi nó có khả năng lọc khí và khử mùi cực mạnh.

Theo kiểu hút – xả mùi:

  • Máy hút mùi nối ống: Hoạt động với cơ chế hút mùi bên trong nhà bếp và đồng thời đẩy ra ngoài môi trường theo hệ thống đường ống nối thông minh, quạt hút mùi nhà bếp này phù hợp với những gia đình lắp đặt được đường ống ở bên phía ngoài.
  • Máy hút mùi than hoạt tính: Mẫu quạt hút mùi nhà bếp gia đình dùng trong không gian kín với cơ chế hút mùi bên trong và trải qua quá trình lọc qua than hoạt tính mới trả ngược lại không khí sạch cho gia đình.

4. Lưu ý khi lựa chọn quạt hút mùi nhà bếp

Số lượng quạt hút mùi bên trong hệ thống: Số lượng quạt hút mùi và công suất quạt quyết định đến hiệu quả hút, lọc và khử mùi, thông thường sẽ có 3 quạt hút bên trong.

Độ ồn của máy hút: nên kiểm tra độ ồn trước, thường dao động khoảng 35 – 70db vì nếu quạt hút mùi nhà bếp quá ồn sẽ gây ảnh hưởng đến gia đình.

Chất liệu vỏ máy hút: nên chọn loại quạt có phần vỏ ngoài bằng thép không gỉ được sơn tĩnh điện hoặc inox cao cấp.

Bảng điều khiển: có 2 loại là cảm ứng hoặc nút nhấn, tuy nhiên bạn nên chọn loại cảm ứng để thao tác khi sử dụng đơn giản và nhanh hơn.

Quạt hút mùi nhà bếp đẹp
Mẫu quạt hút mùi đẹp

5. Cơ sở cung cấp quạt hút mùi uy tín

Công ty TNHH MTV AirBlower tự tin là đơn vị cung cấp những sản phẩm quạt hút mùi nhà bếp chất lượng cao. Công ty chúng tôi luôn được biết đến với sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp, giá quạt hút mùi nhà bếp hôm nay vô cùng hấp dẫn.

Để biết chi tiết hơn về bảng giá và kích thước máy hút mùi phù hợp, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Website: https://airblower.com.vn

Email: sales@airblower.com.vn

Hotline:  0906 05 04 83

#quạt hút mùi nhà vệ sinh #quạt thông gió nhà vệ sinh.#quạt thông gió gắn tường#quạt thông gió âm trần#máy hút khói nhà bếp.